Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Học chứng khoán trực tuyến-10 bước học nhanh và dễ dàng Phần 3

Bước 5 - Quản lý và chia sẻ quyền sở hữu

Là công ty vẫn do các thành viên sáng lập của nó? Hoặc có quản lý và hội đồng quản trị xáo trộn trong rất nhiều gương mặt mới? Tuổi của công ty là một yếu tố lớn ở đây, như các công ty nhỏ thường có nhiều trong những thành viên sáng lập vẫn còn xung quanh. Nhìn vào bios hợp nhất của các nhà quản lý hàng đầu để xem loại kinh nghiệm rộng họ có, thông tin này có thể được tìm thấy trên trang web của công ty hoặc trên SEC hồ sơ.
Cũng nhìn xem nếu người sáng lập và quản lý giữ một tỷ lệ cao các cổ phiếu, và những gì số lượng thả nổi được tổ chức bởi tổ chức. Tỷ lệ sở hữu chế chỉ bao nhiêu bảo hiểm nhà phân tích của công ty là nhận được cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến khối lượng thương mại. Xem xét quyền sở hữu cá nhân cao bằng cách quản lý hàng đầu như một lợi thế, và sở hữu thấp một lá cờ đỏ tiềm năng. Cổ đông có xu hướng phục vụ tốt nhất khi những người điều hành công ty có cổ phần trong việc thực hiện của các cổ phiếu.
Bước 6 - Cân đối kế toán thi
Nhiều bài viết có thể dễ dàng được dành để chỉ các bảng cân đối, nhưng vì mục đích thẩm định ban đầu của chúng tôi một bài kiểm tra lướt qua sẽ làm. Nhìn lên bảng cân đối hợp nhất để xem mức độ tổng thể của tài sản và nợ phải trả, đặc biệt chú ý đến mức tiền mặt (khả năng thanh toán nợ ngắn hạn) và số nợ dài hạn tổ chức của công ty. Rất nhiều khoản nợ không nhất thiết phải là một điều xấu, và phụ thuộc nhiều vào các mô hình kinh doanh hơn bất cứ điều gì khác. Một số công ty (và các ngành công nghiệp nói chung) là rất nhiều vốn, trong khi những người khác đòi hỏi gì hơn là những vấn đề cơ bản của nhân viên, thiết bị và một ý tưởng mới lạ để có được và chạy. Nhìn vào tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu để xem có bao nhiêu cổ phiếu tích cực của công ty đã đi cho nó, sau đó bạn có thể so sánh với các đối thủ cạnh tranh để đưa các số liệu vào viễn cảnh tốt hơn.
Nếu "đầu dòng" cân bằng con số tờ tổng tài sản, tổng nợ phải trả và vốn chủ sở hữu thay đổi cổ đông 'đáng kể từ một năm đến tiếp theo, cố gắng xác định lý do tại sao. Đọc chú thích đi kèm với báo cáo tài chính và thảo luận của quản lý trong báo cáo hàng quý / năm có thể làm sáng tỏ về tình hình. Công ty có thể được chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm mới, tích lũy lợi nhuận giữ lại hoặc chỉ đơn giản là gọt đẽo đi vào nguồn vốn quý giá. Những gì bạn nhìn thấy nên bắt đầu có một số quan điểm sâu hơn sau khi đã xem xét các xu hướng lợi nhuận gần đây.